Fortuner 2017 có thực sự là đối thủ lớn trong phân khúc SUV không ?

Thị trường phân khúc dòng xe SUV luôn sôi động trong đó có sự cạnh tranh vô cùng khóc liệt của cặp đôi được cho là rất xứng tầm với nhau đó là Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest Titanium .

Nhưng riêng tôi Toyota Fortuner 2017 vẫn là thế mạnh vì sao tôi nói như vậy thì sau đây là dẫn chứng .

Thông tin chung

Ford Everest chính thức có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 và là mẫu SUV được người tiêu dùng đánh giá cao cả về chất lượng và thiết kế mẫu mã. Chính vì vậy, chỉ sau gần 10 năm hiện diện, mẫu xe "con cưng" của Ford đã được bán ra gần 24.000 xe (tính đến tháng 9/2015) và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ. Tiếp nối thành công đó, thế hệ mới của Everest được Ford giới thiệu đến khách hàng hồi đầu năm 2016 với hàng loạt cách tân cả về ngoại thất lẫn trang bị tính năng, hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Everest "thăng hoa" hơn nữa trong cuộc đua doanh số vốn ngày càng khốc liệt.

 

Kết quả hình ảnh cho hinh anh ford everest

Trong khi đó,Toyota Fortuner từ lâu đã là cái tên quá quen thuộc với khách hàng Việt. Mẫu xe của Toyota với kiểu dáng thể thao, bắt mắt cùng giá trị về thương hiệu đã liên tiếp dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ về doanh số bán, đồng thời đều đặn góp mặt trong Top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng.

Trong bài viết này, để giúp khách hàng và bạn đọc có cái nhìn bao quát hơn về hai mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ này, xetoyota.top sẽ so sánh hai phiên bản cao nhất của Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2017 .

Giá bán

Ngay khi được công bố giá bán cho thế hệ mới hồi cuối tháng 12/2015, Ford Everest đã khiến không ít khách hàng phải "sửng sốt" bởi giá bán cáo hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, trong đó có Toyota Fortuner 2017 .  Đến tháng 7/2016, với việc điều chính thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 3.2 AT 4WD lại tiếp tục phải "đội giá" lên tới 1,936 tỷ đồng. Với giá bán này, mẫu xe đến từ Mỹ gặp rất nhiều bất lợi khi có giá cao hơn đến hơn 600 triệu đồng so với phiên bản cao nhất của Toyota Fortuner 2017 vừa ra mắt hồi tháng 1/2017.

Thiết kế, kiểu dáng

Có thể nói, ở thế hệ mới, Ford Everest và Toyota Fortuner 2017 là 2 mẫu xe sở hữu diện mạo thể thao, hấp dẫn bậc nhất phân khúc SUV 7 chỗ. Cả hai đều hướng đến phong cách mạnh mẽ, cứng cáp cùng kích thước khá "bề thế".

Mặc dù vậy, Ford Everest vẫn sở hữu số đo nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ đến từ Nhật Bản với chiều dài hơn 97mm, chiều rộng hơn 5mm cùng chiều dài cơ sở xe hơn 105mm. Điều này phần nào giúp không gian bên trong của mẫu xe đến từ Mỹ rộng rãi, thoải mái hơn so với đối thủ Fortuner.  

Trang bị nội thất, tiện nghi

Với thế hệ Toyota Fortuner 2017 vừa được giới thiệu, không thể phủ nhận những nỗ lực mà Toyota đang mang đến cho khách hàng Việt với hàng loạt trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, nếu so sánh với Ford Everest, mẫu xe của Toyota vẫn lép vế khi chỉ trang bị ghế hành khách chỉnh tay, màn hình cảm ứng 7 inch và dàn âm thanh 6 loa, trong khi đối thủ Everest sở hữu ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống âm thành đến 10 loa.


Đánh giá chung

Chưa bàn đến giả cả, nếu chỉ xét về chất lượng, có thể nói Ford Everest thế hệ mới xứng đáng là mẫu SUV hoàn hảo dành cho khách hàng Việt. Mẫu xe của Ford không chỉ thể thao, bắt mắt trong thiết kế, hiện đại về công nghệ mà còn  mạnh mẽ trong khả năng vận hành. Tuy nhiên, với những khách hàng có phần eo hẹp về tài chính, số tiền chênh lệch đến hơn 600 triệu đồng thực sự là con số đáng cân nhắc.

Trong khi đó, với mức giá chỉ gần 1,3 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất, Toyota rõ ràng có khá nhiều lợi thế để chinh phục khách hàng. Đặc biệt, so với thế hệ cũ, Toyota Fortuner 2017 đã được cải thiện rất nhiều về trang bị và cả thiết kế. Vì vậy, không có gì bất ngờ nếu mẫu xe của Toyota tiếp tục là mẫu SUV 7 chỗ được khách hàng Việt lựa chọn nhiều nhất trong thời gian tới. 

Bình luận bài viết
acebook Chat